วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9

                                   วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด้กปฐมวัย
                                                  ครั้งที่ 9  วันที่  31 มกราคม พ.ศ. 2557

             วันนี้เป็นการนำเสนอผลงาน การผลิตสื่อคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ซึ่งกลุ่มฉันได้นำเสนอเกี่ยวกับการเติมตัวเลขที่หายไป ชื่อผลงาน มาเติมตัวเลขกันเถอะ ผลงานนี้จะฝึกให้เด็กรู้จักลักษณะของตัวเลข การเรียงลำดับจากค่าน้อยไปหาค่ามาก ค่าของตัวเลขนั้นๆ 




                          .....................................................................................................................................................

         

                  สำหรับสื่อที่เพื่อนๆ นั้นทำมาเสนอนั้น รู้สึกชอบสื่อชิ้นนี้มากที่สุด เพราะ ดิฉันคิดว่าสื่อชินนี้มีลูกเล่นสามารถแยกส่วนแล้วนำกลับมาใส่ที่เดิมได้ ประโยชน์ของสื่อนี้ คือ ทำให้เด็กได้รู้จักรูปทรงต่างๆ รู้จักสี สื่อนี้ยังช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมือด้วยเพราะต้องใช่แรงดันให้เข้าที่ เห็นถึงความตั้งใจของเพื่อนด้วยเพราะต้องกะขนาดให้พอดี

           สิ่งที่ได้รับจากกิจกรรมในวันนี้ คือ ได้เห็นวิธีออกแบบสื่อคณิตศาสตร์ที่น่าสนใจมากมาย โดยเพื่อนๆแต่ละคู้่ออกแบบได้น่าสนใจมาก สื่อบ้างอย่างคงทน บ้างอย่างไม่คงทนเราก็สามารถนำมาปรับหรือเปลี่ยนแปลงได้ควรเลือวัสดุอย่างให้เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับเด็ก สามารถนำวิธีการแบบของเพื่อนไปออกสื่อใช้สอนในอนาคตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น